• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Áp dụng phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ mang lại những trải nghiệm giáo dục đặc biệt và hiệu quả dành cho đội ngũ nhân viên trong quá trình nâng cao năng lực chuyên môn của từng bộ phận. Để triển khai thành công phần mềm này không chỉ đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ cần một đơn vị đối tác uy tín trong việc xây dựng mà bản thân mỗi công ty cũng cần nắm rõ một số yếu tố. Dưới đây là 4 gợi ý mà Des muốn gửi tới các công ty dựa trên kinh nghiệm từ đội ngũ nhân viên. 

Làm rõ và kiên định với mục tiêu xây dựng phần mềm đào tạo trực tuyến

Trước khi trao đổi với đơn vị xây dựng phần mềm thì bản thân những người lãnh đạo cần hiểu rõ mục tiêu mà mình hướng tới. Đây cũng chính là cơ sở để xây dựng thang đo cũng như các tiêu chuẩn đánh giá mức độ thành công khi triển khai. Các mục tiêu cần được sắp xếp theo thứ hạng giảm dần và được đánh giá là thực sự quan trọng, hiệu quả. Từ mục tiêu này, đội ngũ thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ xây dựng phần mềm phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp, không nên tham lam và nhồi nhét quá nhiều thứ vì có thể không hiệu quả. 

Xây dựng đội ngũ dự án hỗ trợ phần mềm đào tạo tuyến có chuyên môn và năng lực

Bên cạnh đội ngũ thiết kế của công ty xây dựng phần mềm thì quá trình này cũng đòi hỏi cần có sự tham gia của nhân viên cốt cán của mỗi doanh nghiệp. Không chỉ là người hiểu rõ về dự án, họ cũng là người cần có đủ chuyên môn, năng lực để hiểu rõ khung chương trình cũng như đưa ra những tư vấn phù hợp cho bên đối tác để chúng phù hợp với nhân viên. Đội ngũ hỗ trợ này có thể bao gồm một số thành viên như: Trưởng nhóm chuyên môn, trưởng nhóm dự án, chuyên viên điều phối…
Chú trọng xây dựng nội dung hệ thống đào tạo chất lượng

Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào phần mềm đào tạo trực tuyến nhưng lại đẩy toàn bộ hoạt động cũng như phần xây dựng cho đơn vị lắp đặt. Cũng vì lẽ đó mà đôi khi phần nội dung đào tạo không được sâu sát, không đảm bảo hiệu quả. Trong khi đó, nội dung cũng như hình thức ứng dụng trong phần mềm đào tạo trực tuyến quyết định rất lớn đến trải nghiệm và khả năng tiếp thu của người dùng. Nên phối hợp đa dạng các hình thức để người học cảm thấy thực sự thích thú. 

Thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến có khả năng mở rộng

Việc kiểm soát thông tin cũng như thẩm định tính hiệu quả của việc đào tạo cần đảm bảo khả năng có thể mở rộng, dễ dàng khi nâng cấp. Đồng thời, việc trích xuất thông tin cũng như các dữ liệu quan trọng cần có tính khoa học và nhanh chóng. 

Lường trước được chi phí xây dựng phần mềm cũng như nâng cấp trong tương lai

Bên cạnh chi phí thiết kế và triển khai phần mềm đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến số tiền cần chi trả cho việc nâng cấp, mở rộng trong tương lai. Với mỗi khóa học, nội dung sẽ khác nhau song về cơ bản cấu trúc có thể tái sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những chương trình đổi mới cần thay đổi toàn bộ lộ trình hoặc điều chỉnh một vài hạng mục. 

5 gợi ý trên đây chính là những điểm đặc biệt các doanh nghiệp cần lưu ý. Liên hệ ngay với Des để được tư vấn và thiết kế phần mềm đào tạo trực tuyến.