• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Trong đào tạo trực tuyến, chỉ truyền tải nội dung một cách đơn thuần thì chưa đủ, điều đó sẽ làm các giờ học trở lên nhàm chán một cách nhanh chóng. Bởi vậy, để nội dung các tiết học trở nên thú vị, kích thích người học thì người dạy thường lồng ghép nội dung bài học dưới dạng video. Đây được đánh giá là cách truyền tải nội dung rất trực quan và sinh động trong các chương trình đào tạo trực tuyến. Áp dụng hình thức giảng dạy này sẽ khiến bài giảng đem lại hiệu quả cao hơn. Và để đạt hiệu quả cao hơn, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc 4 dạng video thường được dùng trong bài giảng trực tuyến qua bài viết dưới đây.

Dạng 1: Video dạng hoạt hình trong các chương trình đào tạo trực tuyến

Với dạng video hoạt hình này, nội dung bài giảng sẽ được trình bày giống như một câu chuyện có nội dung rõ ràng và cụ thể. Điều này giúp người học theo dõi để hiểu nội dung câu chuyện truyền tải. Câu chuyện được kể tới sẽ là nội dung bài giảng cần đào tạo. 

Video dạng hoạt hình bao gồm những hình ảnh vẽ bằng tay hoặc đồ họa có sự chuyển động qua từng khung hình. Câu chuyện mà video đề tới sẽ được xây dựng theo một cấu trúc, bên cạnh đó sẽ được kết hợp với các văn bản chú thích và âm thanh minh hoạ để người học tiện theo dõi, nắm bắt dễ dàng.

Hình thức bài giảng lồng ghép video hoạt hình này giúp tăng thêm sự thu hút, kích thích sự thích thú cho người học bởi có cốt truyện, bởi vậy câu truyện càng hấp dẫn thì càng thu hút sự chú ý của người học.

4 dạng video phổ biến được dùng trong chương trình đào tạo trực tuyến

Dạng 2: Video đào tạo dưới dạng văn bản, chữ viết chuyển động 

Dạng video này chính là dạng thường gặp nhất trong bài giảng chương trình đào tạo trực tuyến E-Learning. Trên màn hình, khi mở video lên thì toàn bộ chữ, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc,… sẽ được chuyển động theo thời gian. Tất cả những yếu tố này sẽ là công cụ đắc lực giúp truyền tải nội dung hiệu quả hơn. Video dưới dạng văn bản, chữ viết chuyển động khá đơn giản, dễ làm. Bạn chi cần lưu ý khi soạn bài về phần văn bản có nội dung rõ ràng, cân đối về kích cỡ, hài hoà về màu sắc đồng thời phù hợp với thẩm mỹ của tổng thể bài giảng

Video dưới dạng văn bản, chữ viết chuyển động hay dùng trong các tình huống giải thích về số liệu hay giới thiệu nội dung nào đó.

Dạng 3: Video đào tạo ở dạng Webinar

Trong các buổi học trực tuyến, nội dung chương trình đào tạo sẽ được quay lại và được dùng như một bài giảng đào tạo trực tiếp. Nội dung bài được trình bày có thể là toàn bộ hay 1 phần trong kiến thức.

Video dạng Webinar thực hiện khá đơn giản, việc bạn cần làm là chú ý chọn góc quay tốt để có hình ảnh và âm thanh chất lượng. 

Dạng 4: Video đào tạo ở dạng tương tác

Dạng video tương tác là dạng video cần sự tương tác trực tiếp từ phía người học giống như tương tác chọn tiếp bài giảng trực tuyến hoặc chuyển sang nội dung khác,.. Người soạn nội dung video sẽ có nhiệm vụ lựa chọn hình thức tương tác để có thể tăng sự ấn tượng, thu hút. Ngoài việc tăng thêm tính hấp dẫn cho bài giảng, dạng video tương tác sẽ giúp tạo sự tập trung cao độ cho người học. 

Tùy thuộc theo nội dung người đào tạo muốn truyền tải mà chọn loại video phù hợp nhất. Sự hấp dẫn của các dạng video mang lại chắc chắn sẽ làm tăng khả năng tiếp nhận thông tin và nội dung bài cho người học một cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Video đào tạo ở dạng tương tác

Muốn tìm địa chỉ cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến chất lượng, đến Des ngay!

Trong vô số các đơn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thì Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des luôn đứng top đầu và được khách hàng đánh giá cao bởi cung cấp các giải pháp và dịch vụ đào tạo trực tuyến nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả trong công tác đào tạo, phát triển nguồn lực cho các doanh nghiệp và tổ chức hành chính. Các giải pháp chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo về chất lượng từ nội dung đến hình thức, các video được đưa vào phong phú về cách diễn đạt, âm thanh và màu sắc tuyệt vời, đảm bảo mang đến cho người học và người dạy những giờ phút học tập, đào tạo tuyệt vời nhất.

Với tầm nhìn và chiến lược dài hạn: “Trở thành biểu tượng niềm tin số một cho giải pháp và dịch vụ hỗ trợ quản lý doanh nghiệp” tại Việt Nam cùng tôn chỉ: “Khách hàng là trọng tâm” Công Ty TNHH Giải Pháp Và Dịch Vụ Đào Tạo Trực Tuyến Des sẽ không ngừng nỗ lực bằng Tâm huyết và  khối óc Sáng tạo đột phá trong việc tư vấn và phát triển chuỗi các giải pháp đào tạo trực tuyến có tính ứng dụng lớn, tinh gọn, mang lại hiệu quả cao và đáp ứng nhu cầu thực tiễn, từ đó trở thành người bạn đồng hành tin tưởng cho các doanh nghiệp khách hàng.

Còn chần chờ gì nữa, Với bất cứ thắc mắc gì, chỉ cần liên hệ với Des, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi bằng tất cả những kiến thức của mình sẽ tư vấn cho bạn những thông tin hữu ích nhất.