• contact@des.vn
  • 0966.81.81.83

Việc đào tạo nhân viên luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành bại của công ty, bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, thậm chí là doanh nghiệp start up. Vì vậy các chương trình đạo tạo nội bộ luôn được Bộ phận quản lý nhân sự cũng như lãnh đạo công ty hết sức chú trọng. Tuy nhiên hiện tại phần lớn các doanh nghiệp vẫn đang áp dụng phương thức đào tạo truyền thống với không ít hạn chế gây bất lợi cho doanh nghiệp. Vì vậy, xu hướng số hóa bài giảng Elearning đang được ứng dụng để khắc phục những hạn chế của phương pháp truyền thống và phát huy những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên những nội dung nào thiết yếu nhất mà doanh nghiệp cần phải ưu tiên trong việc số hóa? Dưới đây là 3 nội dung quan trọng nhất mà doanh nghiệp nào cũng nên ưu tiên số hóa trong đào tạo để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

1. Thái độ làm việc và kỹ năng mềm

so-hoa-bai-giang-truc-tuyen

Việc đào tạo thái độ làm việc cũng như kỹ năng mềm là nội dung được tất nhiều công ty lựa chọn để triển khai số hóa bài giảng Elearning trong đào tạo nhân viên. Đây là vấn đề luôn được các nhà cung cấp dịch vụ quan tâm bởi lẽ sản phẩm chính của họ được xây dựng từ thái độ, phong cách và khả năng phục vụ của nhân viên. Nếu nhân viên có thái độ tốt, phục vụ khách hàng thì khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với công ty và ngược lại. Những kĩ năng và thái độ được nói đến ở đây tùy thuộc vào dịch vụ của công ty.

2. Các quy định về an toàn và quyền lợi người lao động

so-hoa-bai-giang

Nội dung này thường được chú trọng hơn cả trong các doanh nghiệp xây dựng, lĩnh vực mà có yêu cầu khắt khe về an toàn lao động, đặc biệt là khi chỉ cần vi phạm an toàn lao động có thể khiến nhà thầu bị phạt rất nhiều tiền. Vì vậy các công ty này thường triển khai số hóa bài giảng Elearning để các quy định về an toàn lao động trở nên trực quan nhất, từ đó người lao động có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ được.

3. Sản phẩm và dịch vụ của công ty

Trước đây, các thông tin về sản phẩm dịch vụ thường được sử dụng đào tạo các nhân viên nội bộ, đặc biệt là bộ phận sale, đội ngữ trực tiếp bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Do vậy nội dụng này thường tập trung vào đặc tính và lợi ích sản phẩm đem lại đáp ứng nhu cầu của người dùng như thế nào.

Tuy nhiên trong vài năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai số hóa bài giảng Elearning dành cho đối tượng khách hàng. Đây là những bài giảng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hướng dẫn sử dụng để khách hàng có thể tự tìm hiểu cách dùng mà không mất thời gian gọi điện hay mail yêu cầu hỗ trợ. Cách làm như vậy vừa giúp Khách hàng có thể tiếp xúc và hiểu nhanh về sản phẩm để đưa ra quyết định, vừa tiết kiệm thời gian và nhân sự tư vấn của Doanh nghiệp. Việc số hóa nội dung đào tạo về sản phẩm cho Khách hàng thường được áp dụng cho các sản phẩm công nghệ cao, phức tạp yêu cầu có hiểu biết nhất định để sử dụng được sản phẩm.

Tham khảo hệ thống học trực tuyến elearning tại https://des.vn/pages/nen-tang-he-thong-quan-ly-dao-tao-truc-tuyen-doanh-nghiep